Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Sản phẩm OCOP

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội thành lập Hiệp hội Cam sành tỉnh lần thứ I

06/12/2017 22:11

Ngày 6/12/2017, tại Nhà khách Công đoàn (thành phố Hà Giang), Hiệp hội Cam sành tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự có: lãnh đạo Sở NN&PTNT, một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình và 77 đại biểu.

Đại hội thành lập Hiệp hội Cam sành tỉnh lần thứ I

 Hiệp hội Cam sành tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2417/QĐ-UBND của UBND tỉnh, là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, chế biến, dịch vụ, tiêu thụ sản phẩm hoặc ngành nghề có liên quan cùng tham gia, hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị cam sành Hà Giang bền vững. Hiệp hội hoạt động với mục đích tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội, hội viên và cộng đồng. Hỗ trợ nhau cùng hoạt động có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ thứ I là liên kết hợp tác giữa các hội viên trong sản xuất, kinh doanh; xúc tiến thương mại nhằm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm; cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh, phổ biến các chính sách đến hội viên; xây dựng, duy trì tổ chức sản xuất của nông dân cấp thôn, xã để liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, áp dụng thực hiện quy định sản xuất cam an toàn VietGAP. Tạo diễn đàn trao đổi thông tin với các cơ quan Nhà nước nhằm đề xuất chính sách hỗ trợ trong sản xuất, kinh doanh và kêu gọi quỹ hỗ trợ khắc phục rủi ro.
Tại đại hội, BCH Hiệp hội gồm có 15 thành viên đã ra mắt và Chủ tịch Hiệp hội là ông Phạm Quang Lân.

 

Báo Hà Giang