Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Tin tức

Gửi Email In trang Lưu
Tỉnh Hà Giang: Tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam sành, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh

30/10/2019 09:32

OCOP-Với mục đích là quảng bá và giới thiệu rộng rãi các sản phẩm đã có thương hiệu, đặc trưng của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Ngày 29/10/2019, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch số 270/KH-UBND về xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2019 trên các thị trường như Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc.

Sản phẩm Cam Sành của huyện Bắc Quang – Hà Giang

Tỉnh sẽ tập trung vào quảng bá các sản phẩm đã trở thành thương hiệu, khẳng định được vị thế và được thị trường tiêu thụ chấp nhận như sản phẩm Cam sành, mật ong Bạc Hà, chè Shan tuyết, sản phẩm OCOP và các sản phẩm là đặc sản của tỉnh. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang. Cũng như giúp tăng cường mối liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành phố khác.

Với yêu cầu trong công tác tuyên truyền, quảng bá và tổ chức sự kiện phải đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nhất là phải có sự đổi mới và chuẩn bị chu đào, kỹ lưỡng để tạo được sự thu hút và đồng thời phải có sức lan tỏa lớn; Cũng trong đợt quảng bá lần này chủ yếu trưng bày, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của các địa phương, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm đã được công nhận hoặc trong kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh, đồng thời sản phẩm phải có bao bì, nhãn hàng hóa, xuất xứ, mã số, mã vạch hoặc tem truy xuất nguồn gốc và các điều kiện khác theo quy định đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Muốn thực hiện được như trên cần có sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các sở ban ngành và các đơn vị trong tỉnh với các cơ quan liên quan của các Bộ, ngành, cơ quan truyền thông Trung ương và các cơ quan liên quan của thành phố Hà Nội. Trong quá trình triển khai thực hiện cũng cần huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện chương trình.

Kế hoạch cũng chia ra thành từng nhiệm vụ cụ thể như Công tác tuyên truyền quảng bá về các sự kiện, nội dung trong Kế hoạch; Tổ chức Tuần lễ Cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hà Nội; Hỗ trợ bao bì sản phẩm mật ong bạc hà cho các doanh nghiệp, hợp tác xã; Hỗ trợ cơ sở vật chất cho các điểm bán hàng dọc tuyến quốc lộ 2, huyện Quang Bình và thành phố Hà Giang; Tổ chức điểm cố định trưng bày và bán sản phẩm cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hà Nội…

Toàn văn Kế hoạch số 270/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 29/10/2019.

Ban biên tập OCOP

Tin khác

Yên Minh phát huy giá trị các sản phẩm chủ lực (29/10/2019 14:15)

Bắc Quang tập trung phát triển các sản phẩm đặc trưng (29/10/2019 10:12)

Yên Minh phát triển các sản phẩm OCOP (29/10/2019 09:52)

Xín Mần với hướng đi vững chắc cho sản phẩm OCOP (29/10/2019 09:41)

Tổ chức đánh giá, công nhận và phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019 (28/10/2019 15:03)

Mèo Vạc: Họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019 (28/10/2019 08:58)

Quang Bình nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP (25/10/2019 10:55)

Vị Xuyên: Đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP (23/10/2019 07:58)

Hoàng Su Phì: Đánh giá 12 sản phẩm OCOP cấp huyện (21/10/2019 15:04)

Hoàng Su Phì tích cực triển khai chương trình OCOP (15/10/2019 15:04)