Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Tin tức

Gửi Email In trang Lưu
Không gian trưng bày văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

13/10/2019 10:29

Tối 11/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Thành phố Hà Nội), Sở Văn hóa, TT&DL Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2019”. Dự Lễ khai mạc về phía T.Ư có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, TT&DL; Hà Văn Siêu, Tổng Cục phó, Tổng Cục Du lịch. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL; lãnh đạo các huyện, thành phố. Về phía thành phố Hà Nội có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND quận Hoàn Kiếm; các công ty dịch vụ du lịch, doanh nghiệp lữ hành cùng đông đảo nhân dân thủ đô...

  

Các đại biểu dự chương trình khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo phát huy nội lực để vươn lên xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên với 3 không gian du lịch đặc thù: Không gian du lịch trung tâm ồm các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và hành phố Hà Giang. Với s ản phẩm du lịch thế mạnh của vùng là Du lịch thương mại, biên mậu , c ác khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí Du lịch trải nghiệm nông thôn, miệt vườn Du lịch cộng đồng, Du lịch lòng hồ; Du lịch văn hóa tâm linh, thăm lại chiến trường xưa ... Không gian du lịch Đông Bắc gồm các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc với chức năng chính là du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Không gian du lịch Tây Nam của tỉnh gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình với chức năng chính là du lịch sinh thái, leo núi kết hợp văn hóa bản địa. Trong đó lấy di tích danh thắng Ruộng bậc thang, địa hình núi cao ở Tây Côn Lĩnh làm trọng tâm phát triển.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Hà Giang hiện đang vào mùa hoa Tam giác mạch, mùa của loài hoa bình dị, gần gũi, thân thương như chính người dân Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong khí trời se lạnh, những mỏm đá tai mèo tầng tầng, lớp lớp nhô lên bên cạnh vẻ đẹp của các loài hoa đặc trưng của núi rừng chắc chắn sẽ cho du khách cảm giác mà chỉ đến Hà Giang mới cảm nhận được. Vì vậy, Hà Giang sẽ nỗ lực hết mình để du khách có những kỷ niệm khó quên khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc… Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn qua “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang với Hà Nội cũng như với các tỉnh trong khu vực và các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành để khoảng cách giữa Hà Giang với các tỉnh khu vực du lịch trọng điểm của cả nước sẽ được nối gần hơn; đồng thời cũng là dịp để Hà Giang tiếp tục mời gọi, thu hút đầu tư để khai thác có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch.

Tại chương trình khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đã cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch của tỉnh có hotline: 19001046; facebook.com/checkinhagiangofficial và địa chỉ Website: checkinhagiang.com.vn. Với tính năng tiện ích, nhanh chóng, hiệu quả nhằm hỗ trợ tốt nhất cho du khách khi đến với Hà Giang. Đồng thời, tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm văn hoắ, du lịch đặc trưng của địa phương.

Không gian trưng bày văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 11 – 13/10 với nhiều hoạt động, như: Trưng bày, bán các sản phẩm đặc sản tại các gian hàng của 11 huyện, thành phố trong tỉnh và một số công ty du lịch; tổ chức các trò chơi dân gian; trình diễn các nghề thủ công… Tư vấn cung cấp thông tin các hoạt động diễn ra tại Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019. Bên cạnh đó, trưng bày, triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và đường đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 

“Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2019” được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế; Quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa của cộng đồng 19 dân tộc, những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ nên thơ, những thửa ruộng bậc thang, những sản phẩm hàng hóa đặc sản như mật ong bạc hà, cam sành, thịt hun khói... Đặc biệt, giới thiệu, quảng bá sâu rộng sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019 đến với du khách thập phương.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.

 

Nghệ nhân dân gian biểu diễn múa khèn mông thu hút sự quan tâm của nhiều người dân thủ đô.

 

Du khách tham quan triển lãnh ảnh về cảnh đẹp Hà Giang.

hagiang.gov.vn

Tin khác

Sản phẩm OCOP cần hội tụ đủ các tiêu chuẩn sản xuất hàng hóa (09/10/2019 15:27)

Xã Nghĩa Thuận tổ chức Lễ hội Hồng không hạt và văn hóa ẩm thực (08/10/2019 20:28)

Bắc Mê tích cực triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (08/10/2019 10:53)

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh dự khai trương Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc (03/10/2019 09:37)

Xín Mần với hướng đi vững chắc cho sản phẩm OCOP (27/09/2019 14:28)

Quản Bạ sau một năm triển khai Chương trình OCOP (23/09/2019 10:47)

Đồng Văn vì một Lễ hội hoa Tam giác mạch đẹp, ấn tượng trong lòng du khách (17/09/2019 15:17)

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ V, năm 2019 (11/09/2019 16:16)

Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch và Tuần VHDL "Qua những miền di sản ruộng bậc thang" Hoàng Su Phì (05/09/2019 15:37)

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Giang (27/08/2019 11:06)